วันศุกร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

SEO คืออะไร?


SEO เป็นคำย่อ มาจากคำว่า "Search Engine Optimization" หมายถึงการปรับแต่งเวปไชต์ โปรโมทเวปไชต์ ของเรา ให้อยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุด จากผลการค้นหาผ่าน Search Engine เจ้าต่างๆ เช่น Google , Yahoo , bing ฯลฯ ด้วย keyword ที่เราต้องการ ซึ่งอาจจะเกี่ยวข้องกับเวปไชต์ ธุรกิจ สินค้าและบริการของเรา โดยรักษาให้อยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุดอยู่ตลอดเวลา(เท่าที่จะทำได้)
โดยเป้าหมายการทำ SEO คือให้เวปไชต์ของเราติดอันดับดีๆ ใน keyword ที่เราต้องการ ซึ่งอันดับที่ดีนั้นก็เข้าใจกันว่า คือในหน้าแรกของ Search Engine หรืออยู่ใน 10 อันดับแรกที่คนค้นหาและมีโอกาสคลิกเข้ามาชมเวปไชต์ของเรามากที่สุด ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะทุกคนต่างก็ต้องการที่จะให้เวปไชต์ของตนอยู่ในอันดับต้นๆด้วยกันทั้งนั้น นอกจากนี้ยังต้องใช้ความรู้ในการทำเวปไชต์ ให้ถูกหลักการทำ SEO ที่ดี มีความเข้าใจในอัลกอลิธึ่มของ Search Engine แต่ละแห่งที่แตกต่างกันด้วย ซึ่ง Search Engine แต่ละแห่ง ก็มีการปรับเปลี่ยนอัลกอลิธึ่มของตัวเองอยู่ตลอดเวลา(และแน่นอน เป็นความลับ)
นั่นจึงเป็นคำตอบที่ว่า ทำไมจึงมีบริการรับทำ seo เกิดขึ้น และทำไมจึงต้องมีการการันตีคืนเงิน เพราะถึงแม้ว่าจะมีการวิเคราะห์ keyword คู่แข่ง เวปไชต์ มาเป็นอย่างดี ก็ไม่มีใครสามารถรับรองได้ว่าจะสำเร็จแน่นอนนั่นเอง แต่อาศัยประสบการณ์ที่สะสมมาทำให้มั่นใจได้ว่า โอกาสสำเร็จจะมีอยู่สูง และพร้อมการันตีความสำเร็จให้กับผู้ใช้บริการทุกท่าน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น